Cá nục hấp cuốn bánh tráng – Món ăn dân dã xứ Huế

Cá nục hấp cuốn bánh tráng không phải có nguồn gốc từ Huế, vì món bánh tráng cuốn là món quốc hồn quốc tuý của dân xứ Quảng. Quảng Nam-Quảng Ngãi-Phú Yên ăn chi cũng thích cuốn trong bánh tráng.

3 3

Ảnh:St

Nhưng khi món cá nục hấp cuốn bánh tráng được người Huế đem về thì món ăn này được đông đảo người dân Huế hưởng ứng, và dưới bàn tay tài hoa của phụ nữ Huế chế biến thì món này được nâng cấp, trở nên vô cùng tinh tế và hấp dẫn.

Cá nục chuối tươi xanh của biển Thuận An có vị thơm ngọt rất đặc trưng mà không ở đâu sánh được, một chút nước mắm, chút muối, chút hành, chút mỡ nước, một chút tiêu, vài lát thơm xanh, và đặc biệt là…ớt trái. Tất cả gia vị đó như tôn vinh cho mấy con cá nục để rồi khi bắt lên hấp chín toả một mùi thơm quyến rũ khiến cảm giác đói cồn cào.

Rổ rau sống thì phần lớn là rau có mùi như rau thơm, rau húng, diếp cá, rau muống…lại thêm vài lát dưa leo vừa dòn vừa mát.

1 4

Phẻ một miếng cá, bỏ rau dưa trên miếng bánh tráng rồi cuộn lại chắm nước mắm ớt tỏi chanh chua ngọt…đưa vào miệng… Ôi!…Bao nhiêu mệt mỏi khiến cảm giác chán ăn bỗng tan biến.

#Kinhdoamthuc
#FestivalHue

Huế – Kinh Đô Ẩm Thực

Categories:   Ẩm thực dân gian, Món ngon gia đình