Bún đậu mắm tôm – Món ăn yêu thích của người Huế

Bún đậu mắm tôm mặc dù không phải là món ăn đặc trưng của Huế. Nhưng lại là một trong những món Hà Nội được khá nhiều người yêu thích ở Huế.

7 2

Ảnh:ST

Thoạt nhìn hay bún đậu mắm tôm sẽ thấy chẳng có gì đặc biệt, toàn những thứ đồ dễ tìm nhưng khi ăn ai cũng thấy hài lòng. Nói về bún, phải chọn bún sợi con, sợi nhỏ, dai, không chua và ăn có vị ngọt mát. Rau kinh giới chọn lấy những ngọn rau bánh tẻ có độ thơm và không đắng. Phần rau thường kèm theo những lát dưa chuột, xoài xanh thái lát. Phần chả cốm thường làm từ cốm bánh tẻ, thơm và mềm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là bát mắm tôm. Bát mắm ngọt sắc dậy mùi quất, cay nồng vị ớt dùng để chấm bún, đậu rán và thịt ba chỉ. Miếng đậu phụ rán nở phồng thơm mùi mỡ lợn sôi già. Thịt ba chỉ thái mỏng, mềm và giữ được độ ngọt của thịt. Thịt, đậu, bún, rau thơm và mắm tôm kết hợp hài hòa nhìn trong thật bắt mắt.

5 4

Ảnh:ST

Dù du nhập chưa lâu nhưng bún đậu mắm tôm đã nhanh chóng dành cảm tình của người dân xứ Huế, bởi hương vị thơm ngon lạ miệng. Những ai đã nếm thử món ăn ‘nặng mùi’ này một lần đều khó có thể mà quên được.

#Kinhdoamthuc
#Festivalhue

Huế – Kinh Đô Ẩm Thực

Categories:   Ăn vặt xứ Huế, Ẩm thực dân gian