Bún trộn chay ở Huế

Cố Đô Huế là thiên đường của các món bún. Sỡ dĩ gọi là thiên đường vì nơi đây có rất nhiều món bún nào là bún thịt nướng, bún mắn nêm, bún chả cua, bún chả cá…… mỗi loại bún có một cách chế biến riêng, thưởng thúc riêng.Nhưng đặc biêt nhất là món bún trộn.

buntrọn

Bún trộn là món ăn dân dã của người dân xứ Huế, được chế biến hết sức công phu, nguyên liệu chính của bún trộn là miến thay vì bún ướt như các món bún khác. miến được trụng qua nước sôi sao cho sợi miến vừa mềm vừa dai xong vớt ra cho ráo, thêm hành đã phi, khuôn đậu, nấm mèo, cà rốt đã thái sơi và các loại gia vị, nêm nếm sao cho vừa ăn xong trôn lại với nhau.Để ăn ngon hơn bạn có thể thêm rau sống vào hoặc không tùy theo cách ăn của mỗi người.

buntron

Món bún trộn không chỉ là món ăn quen thuộc người Huế mà còn được nhiều du khách tới thăm Huế chọn làm món ăn yêu thích.Vì là món ăn chay nên không được bán phổ biến cho lắm thường chỉ bán nhiều vào các ngày rằm 14-15 và 30 – 01 hằng tháng.Tuy nhiên nếu các ban muốn thưởng thức vào các ngày bình thường thì vẫn có thể tìm tới các khu ẩm thưc như Chợ Đông Ba, Chợ Tây Lộc,Chợ An cựu, trước cổng trường Nguyễn Trường Tộ, đường Nguyễn Tri Phương…..

#Kinhdoamthuc
#FestivalHue

Ăn nhiều món chay Huế tại Huế – kinh đô ẩm thực

Categories:   Ẩm thực chay Huế, Ăn vặt xứ Huế, Món ngon gia đình