Càng ghẹ rang muối – Món ăn làm điên đảo giới trẻ xứ Huế

Càn ghẹ rang muối được biết đến là một trong những món ăn vặt thần thánh được giới trẻ trên khắp cả nước yêu thích. Tùy vùng miền mà được biến tấu ít nhiều. Riêng xứ Huế mông mơ vùng đất đặc biệt này thích ăn mặn và cay nhiều nên món ăn này được chế biến hơi cầu kì, chủ yếu là để phù hợp khẩu vị với mọi tín đồ ăn vặt xứ Huế.

1 6

Ảnh:ST

Nguyên liêu để làm nên món ăn này là càng ghẹ tươi, muối tôm, tỏi, dầu ăn, ớt bột …. Sau đó là khâu chế biến, luộc chín càng ghẹ xong lấy chày đập nhẹ lớp vỏ, càng ghẹ vỡ ra để khi rang gia vị thịt sẻ thấm hơn. Phần tiếp theo lấy muối tôm và ớt bột trộn lại vào nhau sao cho đều là được.Sau đó là phi tỏi cùng với dầu ăn và cho càng ghẹ vào đảo đều tay, tiếp cho hỗn hợp muối ớp đã trộn vào đảo cùng càng ghẹ. Đảo đến khi nào thấy muối khô lại và bám đều màu trên càng ghẹ là được.

2 6

Ảnh:ST

Cứ chiều chiều, tan học về rủ lũ bạn vi vu khắp phố phường rồi lại ghé vào hàng quán ăn vặt quen thuộc kêu những món ăn vặt thần thánh nào là cá viên chiên, bánh tráng trộn, chân gà bóp, càng ghẹ rang muối …. Đến phần càng ghẹ rang muối đứa nào đứa nấy tranh nhau ăn. Vừa ăn vừa hít hà bởi độ cay nồng của ớt, vừa uống coca rồi lại nhìn nhau cười ngẩn ngơ…

#Kinhdoamthuc
#Festival_Hue

Categories:   Ẩm thực đường phố, Ăn vặt xứ Huế